Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Hỗ trợ trị tiểu đường đơn giản với 5 loại thảo dược thiên nhiên

Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm đang khiến cả xã hội nhức nhói hiện nay. Theo các thống kê cho thấy tiểu đường là nguyên nhân gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như mù loà, tê liệt, các bệnh về tim mạch, ... và có thể đe dạ tính mạng người bệnh bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu y học cổ truyền, xung quanh chúng ta cũng có rất nhiều loại thảo dược đơn giản nhưng lại có thể giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

Và hôm nay mình xin mách cho bạn 5 loại thảo dược giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường rất tốt mà lại dễ tìm nữa.

1. Lá xoài non

Xoài là một loại cây ăn quả rất phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, không chỉ có dùng quả thôi đâu mà lá xoài cũng đem đến nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới đấy. Trong Y học cổ truyền lá xoài cũng là một vị thuốc có tác dụng lợi tiểu và dùng hỗ trợ trị ho, viêm phế quản, phù thũng.

Lá xoài non
Ngoài ra, các nghiên cứu y học còn cho thấy chất anthxyanhdin trong lá xoài khả năng giúp hạ đường huyết phòng ngừa các biến chứng về mạch máu và mắt có thể gây ra do tiểu đường.
- Cách sử dụng lá xoài hỗ trợ điều trị tiểu đường:
Mỗi tối bạn dùng khoảng 5-6 lá xoài non cắt thành sợi cho vào ly rồi cho nước sôi vàođể qua đêm. Đến sáng uống hết phần nước và bỏ phần xác.
Nếu không có sẵn lá tươi để dùng thường xuyên như vậy thì bạn có thể hái một làn nhiều lá rồi đem phơi trong bóng râm cho khô rồi nghiền thành bột để dùng dần.
Mỗi ngày vào buổi sáng và tối, bạn dùng nữa muỗng cà phê bột lá xoài pha với một ly nước ấm để uống.

2. Giảo cổ lam

Giảo cổ lam hay còn được gọi là cỏ trường sinh hay ngũ diệp sâm, là một loại cỏ có 5 lá thường mọc hoang ở nhiều nơi ở miền Bắc nước ta.

Giảo cổ lam
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và ra rất nhiều dược tính tốt của giảo cổ lam, trong đó có khả năng kích thích sản sinh insulin giúp giảm lượng đường trong máu nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.
Dùng khoảng 50g giảo cổ lam nấu uống thay nước hàng ngày hoặc có thể dùng 3-5 gói trà giảo cổ lam dạng túi lọc pha với 1 lít nước uống mỗi ngày.

3. Khổ qua rừng

Khổ qua rừng hay còn gọi là mướp đắng rừng là một loại rau và cũng là một loại dược liệu có tác dụng rất tốt cho người bị tiểu đường. Vị đắng cùng tính thanh mát và những thành phần dưỡng chất và dược chất có trong khổ qua rừng đã được chứng minh là có tác dụng hạ đường huyết, và giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu rất hiệu quả, nhất là các biến chứng về tim mạch và thần kinh.
Dây khổ qua rừng
Bạn có thể dùng đọt non và trái khổ qua rừng để chế biến thành các món ăn hằng ngày vừa ngon, mát lại tốt cho sức khoẻ.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cả dây, lá và quả phơi khô và sắc nước uống hằng ngày.

4. Dây thìa canh

Dây thìa canh hay còn có tên khác là dây muôi, thường mọc trong rừng ở các tỉnh phía bắc. Đây là một loại là thảo dược có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã được sử dụng rất lâu để hỗ trợ trị tiểu đường, giúp cân bằng lượng đường huyết một cách tự nhiên.
Dây thìa canh
Ở nước ta, thảo dược này cũng đã được nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân tiểu đường đem lại hiệu quả rất tốt.
Mỗi ngày bạn dùng khoảng 50g dây thìa canh khô sắc với 1lit nước và chia làm 3 lần uống.
Hiện nay, trên thị trường cũng có bán dây thìa canh được bào chế dưới dạng trà túi lọc rất thuận tiện cho việc sử dụng. Bạn chỉ cần dùng 3-6 gói cho vào nửa lít nước sôi hãm cho ra trà rồi uống.

5. Lá cây mật gấu

Cây mật gấu hay dân gian còn gọi là cây lá đắng, là loại cây được trồng rất phổ biến ở các tỉnh miền Nam.
Tuy chưa có cơ sở khoa học chứng minh về tác dụng hỗ trợ chữa tiểu đường như dây thìa canh và giảo cổ lam mà chỉ là một bài thuốc dân gian nhưng lá mật gấu cũng đã chứng minh tác dụng của mình đối với bệnh tiểu đường cũng không kém gì các loại thảo dược khác qua thực tế sử dụng của rất nhiều người. Theo đó, lá mật gấu cũng có tác dụng hạ đường huyết và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị các biến chứng về xương khớp của bệnh tiểu đường.

Cây mật gấu
Có thể dùng 4-5 lá tươi vò nát và hãm với nước sôi uống khi khát hoặc dùng 20-30g thân, lá khô sắc với 1,5 lít nước và chia làm 3 lần uống trong ngày.
Để cho tiện bạn cũng có thể dùng 2-3 gói trà túi lọc pha với nửa lít nước sôi uống hằng ngày.
Mong rằng trong 5 loại thảo dược này, bạn sẽ tìm cho mình được một loại thảo dược phù hợp để giúp bạn và những người thân yêu của mình phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường thật tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét