Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

8 thói quen trong ăn uống dễ dẫn đến bệnh tiểu đường

Bên cạnh ung thư thì tiểu đường cũng là căn bệnh đang khiến không chỉ người dân Việt Nam mà trên cả toàn cầu nớm nớp lo sợ. Bởi một khi đã mắc phải căn bệnh này thì không thể chữa khỏi mà phải sống với nó suốt đời, và đặc biệt căn bệnh này còn sinh ra rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm nữa.
Do vậy, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”  tốt nhất là nên tìm cách để phòng bệnh trước. Và để phòng tránh căn bệnh này thì bạn nên tránh 8 thói quen trong ăn uống dễ dẫn đến bệnh tiểu đường này nhé!

1. Ăn nhiều kẹo, bánh ngọt và những thực phẩm có độ ngọt cao

Đây có thể nói là người bạn đồng hành của bệnh tiểu đường và là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho nhiều người vướng phải căn bệnh này.


Những thực phẩm như đường mía, kẹo, si rô, bánh quy, … có chứa một hàm lượng lớn đường xấu (loại đường mà cơ thể khó chuyển hoá và hấp thu) khiến cho lượng đường trong máu tăng cao và dễ dẫn đến nhiều biến chứng nhất là các biến chứng về tim mạch.

2. Hút thuốc lá và uống quá nhiều cà phê

Hút thuốc lá là một thói quen xấu rất có hại cho sức khoẻ và là một trong hững nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường. Theo một số nghiên cứu thì hững người thói quen hút thuốc lá và đặc biệt là những người nghiện thuốc lá là đối tượng rất dễ bị tiểu đường và có nguy cơ cao mắc phải các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường như  xỡ vữa mạch máu, đau tim, đột quỵ, …


Uống nhiều cà phê, ngay cả cà phê đen cũng làm bạn dễ trở thành đối tượng của căn bệnh nguy hiểm này. Bởi vì trong cà phê chó chứa nhiều chất caffeine có thể kích thích làm tăng lượng đường huyết.

3. Thường xuyên ăn các loại thức ăn nhanh, chứa nhiều calo
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì các loại thức ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, pizza, gà rán, khoai tây chiên, sôcôla … là những món đã rất quen thuộc với chúng ta.

Những món này chứa một  lượng calo cao giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể nhanh nhưng đồng thời cũng làm lượng đường trong máu của chúng ta tăng cao. Và khi chúng ta dùng thường xuyên thì nguy cơ mắc bệnh tiêu đường sẽ treo lơ lửng trên đầu chúng ta đấy.

4. Uống nước tăng lực và các loại nước ngọt
Nước ngọt và nhất là các loại nước tăng lực không chỉ chứa một lượng đường rất lớn mà còn có chứa cả chất caffeine và cung cấp một lượng calo lớn nên đây cũng là một loại thực phẩm dễ khiến bạn mắc phải bệnh tiểu đường.

5. Ăn nhiều thức ăn có chứa nhiều tinh bột
Cơm trắng hay bánh mì là những thứ không thể thiếu trong các bữa ăn của người Việt Nam. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những thực phẩm này lại ẩn chứa nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường còn cao hơn cả nước ngọt nữa đấy. Và các chuyên gia khuyến cáo chúng ta không nên dùng cơm trắng hay bánh mì nhiều và thường xuyên mà thay vào đó có thể dùng các loại gạo lức hoặc các loại rau củ giàu chất xơ.

(Cơm trắng gây nguy cơ tiểu đường cao hơn nước ngọt)

6. Ít ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ
Chế độ ăn uống nhiều tinh bột và ít chất xơ sẽ khiến cho bạn rất dễ tăng cân và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng tăng cao đấy.
Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau xanh sẽ giúp phân huỷ lượng đường trong cơ thể, từ đó sẽ giúp giảm bạn giảm nguy cơ mắc phải tiểu đường.

7. Hay bỏ bữa
Bỏ bữa là một thói quen không tốt cho sức khoẻ chút nào. Đặc biệt nó còn làm cho lượng đường huyết của bạn không ổn định và cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường đấy.

8. Ăn đêm
Ăn đêm cũng là một thói quen xấu, không chỉ khiến bạn dễ bị mập bụng mà còn khiến cho bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đấy vì vậy hãy bỏ ngay thói quen này đi nhé.
Hãy tránh ngay những thói quen ăn uống không tốt này ngay thừ bây giờ để có được một sức khoẻ thật tốt và phòng ngừa bệnh tiểu đường và các biến chứng của bệnh tiểu đường bạn nhé.

Ngoài ra, để giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm của tiểu đường hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm các loại thảo dược thiên nhiên rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường như: Lá cây mật gấu, dây thìa canh, dây khổ qua rừng, giảo cổ lam, …


Rất nhiều bệnh nhân đang sử dụng các loại thảo dược này và cho kết quả rất tốt, nhưng nếu muốn sử dụng thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc thầy thuốc.

Hi vong những chia sẽ vừa rồi có thể giúp ích cho bạn trong việc phòng ngừa và chống chọi lại với căn bệnh nguy hiểm mà cả xã hội đang lo lắng hiện nay nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét