Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Làm cách nào để trị dứt chứng bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt?

Bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt là những chứng bệnh rất dễ gặp ở cả nam và nữ và ở mọi lứa tuổi khác nhau. Các chứng bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Và cũng đừng chủ quan với những chứng bệnh tưởng chừng như đơn giản này nhé bởi rất có thể đó chính là những dấu hiệu cho thấy thận hay đường tiết niệu của bạn đang gặp vấn đề đấy.


Chứng bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt là gì?
Bí tiểu (hay còn gọi là khó tiểu) là tình trạng đi tiểu tiện khó khăn, làm người bệnh có cảm giác khó chịu và bứt rứt. Bí tiểu khiến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bị đảo lộn, ăn ngủ không yên và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
Tiểu buốt là cảm giác rất khó chịu, nóng rát, buốt như kim châm khi đi tiểu làm cho bệnh nhân sợ đi tiểu. Cảm giác tiểu buốt xảy ra do đường tiết niệu bị viêm nhiễm và gây sưng nên khi nước tiểu đi qua sẽ có cảm giác này.
Tiểu rắt: người bệnh đi tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít do đường tiết niệu bị sưng, đường tiểu bị co hẹp lại nên nước tiểu được xả ra ngoài sẽ không được mạnh, hoặc không hết.

Làm cách nào để trị dứt chứng bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt?
Khi gặp hiện tượng trên người bệnh nên đi khám các chuyên khoa tiết niệu, để xứt nghiệm tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh phù hợp.
Bên cạnh đó trong dân gian và Đông y cũng có nhiều cây thuốc, bài thuốc giúp lợi tiểu, trị các chứng bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt rất hiệu quả.


BÀI THUỐC LỢI TIỂU TỪ MÀNG MỀ GÀ
Lấy khoảng hai chục màngtrong mề gà (kê nội kim), làm sạch, phơi khô rồi rang cho cháy, xong đem tán cho nhỏ mịn. Chia uống làm 3 lần uống cùng nước trong ngày. Liên tục khoảng vài ngày sẽ hết ngay.

BÀI THUỐC CHỐNG VIÊM, LỢI TIỂU TỪ KIM TIỀN THẢO
Kimtiền thảo, trinh nữ, trúc diệp: 20g
Râu ngô, rễ bí ngô, rau ngổ, ích mẫu: 16g
Sắc uống ngày 1 thang có tác dụng chống viêm, thông tiểu, bài thạch.


BÀI THUỐC BỔ THẬN LỢI TIỂU TỪ THỤC ĐỊA
+ Dược liệu:
Thục địa hoàng: ……….. 460gr
Thiên môn đông: ………. 180gr
Ngũ vị tử, Thạch vi:: …... 60gr mỗi vị
Viễn chí: ……………….. 50gr
Bạch phục linh, nhục quê: 30gr mỗi vị
Thạch xương bồ: ………. 90gr
+ Chủ trị:
Các chứng tâm thân suy, tiểu tiện không thông.
+ Công hiệu:
Thục địa, thiên đông có tác dụng bổ thận; viễn chí, xương bồ, phục linh có tác dụng dưỡng tâm; quế chi, thạch vi có tác dụng dẫn thũy thấp. Kết hợp tác dụng của các vị thuốc tạo nên công hiệu bổ thận, dưỡng tâm, ôn lợi thũy thấp.
Những người mắc những chứng bệnh trên nên uống thường xuyên, sẽ đạt hiệu quả tốt. Người trung, lão niên dùng để ngừa tật bệnh, chống suy nhược sớm, kéo dài tuổi thọ.
+ Chế biến:
Nghiền nát các vị thuốc thành bột.
+ Cách dùng:
Mỗi ngày 3 lần, mỗi lần từ 9 - 12gr uống với nước nóng lúc bụng đói.


Ngoài ra, người bệnh nên lưu ý thêm: Ăn một số loại thực phẩm như cam, chanh, đậu xanh, trứng gà, …Kiêng ăn các loại cay nòng như ớt, hạt tiêu,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét